Tin tức sự kiện

Hội yêu Du lịch bảo vệ ĐVHD – Diễn đàn du lịch bền vững cho những người yêu thiên nhiên và Động vật hoang dã

Ngày 22/06/2021 vừa qua, nhóm Facebook Hội yêu Du lịch bảo vệ ĐVHD đã được thành lập với thành phần ban quản trị là các anh chị em HDV, điều hành Tours tâm huyết trong ngành du lịch. Nhân dịp thành lập, Hội sẽ tổ chức nhiều minigames hấp dẫn để các thành viên có sân chơi lành mạnh và lý thú.

Hội yêu Du lịch bảo vệ ĐVHD là sân chơi, diễn đàn của những người có sở thích du lịch với mong muốn bảo vệ các loài động vật hoang dã (ĐVHD) thông qua việc không mua, bán, sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD. Hội hướng tới bảo vệ ĐVHD thông qua việc tăng cường hiểu biết pháp luật nhằm bảo vệ du khách và hướng dẫn viên khỏi các rủi ro pháp lý nếu tham gia vào các hoạt động phi pháp nêu trên. Bằng cách đó, Hội mong muốn lan tỏa thông điệp này ra cộng đồng và khuyến khích mọi người không sử dụng các sản phẩm từ ĐVHD. Từ đó, góp phần xây dựng hương hiệu du lịch xanh, du lịch an toàn, thân thiện với môi trường cho ngành du lịch Việt Nam. Để tham gia Hội, vui lòng truy cập link: https://www.facebook.com/groups/2897556037175599

Việt Nam được đánh giá là một trong 16 nước có độ đa dạng sinh học cao nhất trên thế giới. Có khoảng 16% số loài động thực vật được biết đến trên thế giới phân bố ở Việt Nam, cùng với những cảnh quan sinh thái đa dạng, bao gồm các dãy núi hùng vĩ, rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, rừng khô, vùng ven biển và biển, và một hệ thống sông ngòi chằng chịt. Các sinh cảnh này được liệt kê trong danh sách 200 vùng sinh thái cần được ưu tiên bảo tồn trên toàn cầu cho các thế hệ tương lai.

Tuy nhiên, rất nhiều loài sinh vật đang bị đe dọa tuyệt chủng do nhiều nguyên nhân bao gồm sinh cảnh bị thu hẹp và suy thoái, phát triển cơ sở hạ tầng bất hợp lý, biến đổi khí hậu, nông nghiệp không bền vững và săn bắt, buôn bán và sử dụng trái phép. Trong gần 50 năm qua, thế giới mất đi hơn 60% các loài động vật có xương sống trong đó có rất nhiều loài chưa được biết đến và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Hệ động thực vật hoang dã phong phú là chất liệu bền vững để ngành du lịch phát những sản phẩm độc đáo thu hút khách du lịch có tiềm năng kinh tế cao. Sự biến mất của các loài hoang dã do bị săn, bắt để phục vụ thú ăn đặc sản của con người trong đó có khách du lịch như hiện nay làm mất đi những cơ hội phát triển của ngành du lịch.

Ban quản trị Hội hy vọng bằng việc cùng lên tiếng bảo vệ ĐVHD, những người làm du lịch đang góp phần bảo vệ đa dạng sinh học, xây dựng thương hiệu du lịch xanh và bền vững cho Việt Nam. Từ đó, giúp bảo vệ sinh kế của những người hoạt động trong ngành du lịch.

Để chào mừng thành lập nhóm, ngày 26/6/2021 Hội yêu Du lịch bảo vệ ĐVHD sẽ tổ chức Mini games trong nhóm facebook về các chủ đề liên quan đến việc bảo vệ ĐVHD với giải thưởng là các phần quà hấp dẫn.

Thông tin chi tiết về Mini Games sẽ được công bố trong nhóm Facebook Hội yêu Du lịch bảo vệ ĐVHD, fanpage và website của Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam trong ngày 25/06/2021. Hãy tham gia ngay nhóm Facebook Hội yêu Du lịch bảo vệ ĐVHD để cập nhật thông tin mới nhất!