Tin tức sự kiện

XẾP HẠNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH VIỆT NAM 2019 TẠI ĐÀ NẴNG

Từ ngày 04 - 06/04/2019, Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam phối hợp với Liên minh Châu Âu đã tổ chức triển khai chương trình xếp hạng Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam năm 2019 tại Đà Nẵng với đông đảo các Hướng dẫn viên trên địa bàn thành phố tham gia.

Thành phố Đà Nẵng là địa phương thứ 3 sau Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh tổ chức cuộc thi xếp hạng Hướng dẫn viên du lịch  Việt Nam (gọi tắt là HDV). Sau 3 ngày thi, các Hướng dẫn viên đã được đánh giá năng lực của mình, dựa trên 3 tiêu chí: Đánh giá năng lực thông qua lý lịch nghề nghiệp của HDV; đánh giá kiến thức thông qua bài thi kiến thức, đánh giá kỹ năng thông qua đợt thẩm định. 

Một trong các HDV đăng kí mức xếp hạng 5 sao tham gia phần thi kỹ năng

Hướng dẫn viên đạt từ 61 đến 75 điểm sẽ được xếp hạng 3 sao; 76 đến 90 điểm được xếp hạng 4 sao và để đạt được hạng 5 sao thì hướng dẫn viên phải đạt từ 91 điểm trở lên 

 

Rất đông các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố tham dự chương trình để trau dồi kiến thức cho bản thân

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Hướng dẫn viên xử lý tình huống do Ban giám khảo đưa ra

Việc xếp hạng HDV hứa hẹn mang lại nhiều điều mới mẻ và hữu ích, góp phần đưa nền du lịch Việt Nam, đặc biệt là chất lượng của đội ngũ HDV ngày càng nâng cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa yêu cầu phát triển của ngành du lịch.