Tin tức sự kiện

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Nghệ An năm 2019.

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Nghệ An năm 2019. Vào ngày 23- 24/11/2019 vừa qua, Sở Du lịch Nghệ An phối hợp với Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Nghệ An năm 2019

Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Nghệ An năm 2019.
Vào ngày 23- 24/11/2019 vừa qua, Sở Du lịch Nghệ An phối hợp với Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam đã tổ chức thành công Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Nghệ An năm 2019. Hội thi có sự tham gia của 25 hướng dẫn viên đến từ các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành và hội viên của Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Nghệ An.
Hội thi bao gồm 2 phần thi. Phần thi sơ khảo với hình thức trắc nghiệm kiến thức để chọn ra 15 thi sinh cao điểm nhất tham gia vào vòng chung kết kỹ năng. Trong số đó có 4 thí sinh đạt điểm 100/100 của bài thi trắc nghiệm. Vòng chung kết gồm có 4 kỹ năng: thuyết minh về khu/ điểm du lịch, trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo, xử lý tình huống và phần thi năng khiếu.


Trải qua các phần thi đều thấy rõ được sự nghiêm túc của các thí sinh trong việc chuẩn bị kiến thức, kỹ năng trong quá trình tham gia Hội thi. Có những thí sinh thể hiện được rõ nét sự hiểu biết về kiến thức văn hoá, lịch sử; sự khéo léo khi xử lý tình huống trong tour;... Ngoài ra, cuộc thi này cũng là cơ hội để các hướng dẫn viên nhìn nhận lại được điểm mạnh của bản thân cần được phát huy, những điểm yếu cần được khắc phục cũng như những thiếu sót cần được bổ sung.


Kết quả, giải Nhất Hội thi thuộc về hướng dẫn viên Lê Đăng Khải đến từ Công ty Cổ phần Du lịch Nghệ An. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến Khích và các giải thưởng phụ khác. Đây là kết quả hoàn toàn hợp lý và xứng đáng với những nỗ lực của các thí sinh, cũng như sự thể hiện của họ tại Hội thi.
Cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi không chỉ là cơ hội để tôn vinh nghề hướng dẫn viên du lịch mà còn là sân chơi để các hướng dẫn viên du lịch khẳng định tài năng, kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ của mình; là nơi để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình hành nghề hướng dẫn.