Tin tức sự kiện

Hội HDVDLVN đã tổ chức buổi giao lưu "Chuyện đời- chuyện nghề" với HDV 5 sao Huỳnh Công Hiếu

Hội HDVDLVN đã tổ chức buổi giao lưu "Chuyện đời- chuyện nghề" với HDV 5 sao Huỳnh Công Hiếu

Hiện nay, ngành du lịch Việt Nam nói riêng và ngành du lịch trên toàn cầu nói chung đã có nhiều thay đổi rõ rệt so với trước đây. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, của khoa học kỹ thuật thì xu thế du lịch cũng có nhiều chuyển biến. Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 như hiện nay, khách du lịch chỉ cần 1 chiếc smartphone đã có thể tự đi du lịch đến bất cứ nơi nào họ muốn, tự tìm hiểu tất cả các thông tin về hành trình, về điểm đến mà không cần đến hướng dẫn viên. Do đó, vấn đề đặt ra đối với những người làm nghề hướng dẫn du lịch là làm thế nào để hướng dẫn viên trở thành 1 yếu tố quan trọng mà công nghệ không thể thay thế được? Chính vì vậy, vừa qua Hội HDVDLVN đã tổ chức buổi giao lưu "Chuyện đời- chuyện nghề" với HDV Huỳnh Công Hiếu và các hội viên tại Hà Nội, cũng như 1 số sinh viên đến từ các trường đào tạo chuyên ngành hướng dẫn du lịch.
Khách mời là anh Huỳnh Công Hiếu- người đã có gần 20 năm hoạt động trong nghề HDV; Giải Nhất HDV giỏi toàn quốc năm 2010; là 1 trong 2 HDV 5* đầu tiên của Chương trình Xếp hạng HDV DLVN; đã đi qua gần 100 quốc gia; nguyên Phó Trưởng phòng Hướng dẫn của Saigontourist.


Trong buổi talkshow này, khách mời đã chia sẻ rất nhiều thông tin bổ ích, cũng như quan điểm, kinh nghiệm của bản thân về nghề HDV:
- HDV đóng vai trò như thế nào đối với sự thành công của 1 chuyến đi?
- Những yếu tố cần có của 1 HDV là gì?
- Kỹ năng ứng xử cũng như giải quyết tình huống đối với HDV nữ khi gặp 1 số tình huống tế nhị?
- Những khó khăn về phương diện gia đình mà HDV thường gặp?
- Khi đi tour biển, HDV phải trang bị những kỹ năng gì, dự đoán những rủi ro có thể xảy ra? Quy trình xử lý, vai trò và nhiệm vụ của HDV đối với những trường hợp đó như thế nào?
- Cách xử lý xung đột nếu trong đoàn khách có sự khác biệt về văn hoá, sở thích, tôn giáo,...
- Kỹ năng xử lý những trường hợp có thể xảy ra liên quan đến sức khoẻ của du khách khi đang ở nước ngoài...
Đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, những quan điểm được chia sẻ, những tình huống thực tế được khách mời và khán giả đưa ra để trao đổi trong buổi giao lưu này. Mỗi câu chuyện, mỗi hành trình đã thực sự là một bài học quý giá để người HDV trang bị cho mình trong quá trình tác nghiệp.
Kết thúc buổi giao lưu, anh Huỳnh Công Hiếu đã chia sẻ rằng: "Thành công của người HDV không phải tour đó kiếm được bao nhiêu tiền, mà là anh/chị đã chạm được đến trái tim, đến cảm xúc của du khách hay chưa? Vì chỉ khi anh/chị đem đến cảm xúc cho du khách thì dù 5, 10 hay 15 năm sau họ vẫn nhớ về người HDV đã đồng hành cùng họ trong chuyến đi ấy. Và chính cảm xúc mà anh/ chị đem đến cho họ là điều mà công nghệ không bao giờ làm được".