Tin tức sự kiện

Quảng Ninh: Tái khởi động du lịch nội tỉnh

Với phương châm quyết tâm giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân; ổn định các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, du lịch Quảng Ninh vừa tiếp tục được khôi phục sau 1 tháng tạm dừng để phòng chống dịch. Trước mắt các điểm du lịch chỉ đón khách nội tỉnh trên cơ sở có kiểm soát và duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Mở cửa trong thời điểm vàng du lịch hè là giải pháp hiệu quả phục hồi lĩnh vực du lịch, dịch vụ, đồng thời

Với phương châm quyết tâm giữ vững thành quả công tác phòng chống dịch, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân; ổn định các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, du lịch Quảng Ninh vừa tiếp tục được khôi phục sau 1 tháng tạm dừng để phòng chống dịch. Trước mắt các điểm du lịch chỉ đón khách nội tỉnh trên cơ sở có kiểm soát và duy trì nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Mở cửa trong thời điểm vàng du lịch hè là giải pháp hiệu quả phục hồi lĩnh vực du lịch, dịch vụ, đồng thời là tiền đề mở rộng thị trường khách du lịch ở các địa bàn an toàn trong cả nước thời gian tới.

Là một trong những hãng lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh, Công ty CP Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai - Chi nhánh Quảng Ninh (Hongai Tours Quảng Ninh) đã bắt đầu quay trở lại nhịp độ công việc bình thường sau 1 tháng hoạt động cầm chừng do việc tạm dừng du lịch để phòng, chống dịch. Đơn vị cũng xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên, hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn.

Hongai Tours Quảng Ninh đã bắt đầu quay trở lại nhịp độ công việc bình thường sau 1 tháng hoạt động cầm chừng do tạm dừng du lịch để phòng, chống dịch

Tranh thủ thời điểm vàng mùa du lịch hè, Hongai Tours Quảng Ninh đã chủ động xây dựng, tung ra ngay các sản phẩm tour, tuyến mới lạ với dịch vụ trọn gói phù hợp thị hiếu khách nội tỉnh như: tour nghỉ đêm trên vịnh trọn gói có ưu đãi giảm giá cho du khách đã tiêm vắc-xin, tour du lịch Golf kết hợp nghỉ dưỡng, trải nghiệm điểm đến mới như Thác Lang Cang (Ba Chẽ)… Ưu tiên hàng đầu hiện nay của các đơn vị lữ hành vẫn là an toàn phòng dịch.

Ông Phạm Văn Tiện, Phó Giám đốc Hongai Tours Quảng Ninh, cho biết: “Tỉnh cho phép mở lại du lịch nội tỉnh là rất kịp thời đối với các doanh nghiệp du lịch. Cùng với ưu tiên đảm bảo phòng dịch, chúng tôi hướng đến xây dựng các sản phẩm phù hợp với du lịch biển đảo, du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên”.

Bảo tàng Quảng Ninh đã mở cửa đón khách trở lại từ ngày 9/6 trong điều kiện đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng dịch

Với kinh nghiệm chống dịch hơn 1 năm qua, ngay khi được phép hoạt động trở lại, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, điểm du lịch, di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh đều đã sẵn sàng các điều kiện đón khách du lịch nội tỉnh. Nhiều đơn vị cũng đã chủ động tầm soát, xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho nhân viên; đồng thời, cập nhật quy trình phục vụ đảm bảo có kiểm soát và tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Đây được xem là giải pháp phù hợp với tình hình, là tiền đề cho việc mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn, qua đó khôi phục nhanh chóng lĩnh vực du lịch, dịch vụ trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Minh, Giám đốc Sun World Halong Complex cho biết: “Việc mở cửa du lịch trở lại là điều tất yếu. Đây là cơ sở để từng bước mở rộng quy mô hoạt động, trước mắt là du lịch nội tỉnh, tới đây là những địa bàn các tỉnh, thành phố lân cận không có dịch, an toàn và tăng cường kiểm soát tốt dịch bệnh thì mới có thể nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch”.


Sun World Halong Complex sẵn sàng các điều kiện mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ngành Du lịch Quảng Ninh đang nghiên cứu lộ trình mở rộng phạm vi thị trường khách du lịch; quan tâm xây dựng chương trình kích cầu du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc, an toàn; khuyến khích các tour dịch vụ trọn gói trải nghiệm, nghỉ dưỡng kèm xét nghiệm Covid-19 cho du khách. Dự kiến Sở Du lịch sẽ công bố rộng rãi chương trình du lịch an toàn trong thời gian tới.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: “Sở đã đề nghị các đơn vị, địa phương lựa chọn các địa điểm, sản phẩm thực sự đặc sắc để thu hút khách, nhất là tranh thủ thời điểm vàng mùa du lịch hè. Cùng với đó, các địa phương rà soát các khu du lịch, cơ sở dịch vụ thông qua việc kiểm tra, giám sát đảm bảo điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho du lịch phát triển”.

Ban quản lý Vịnh Hạ Long đảm bảo phương án phòng chống dịch cho nhân viên và du khách

Để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, du lịch nội tỉnh phải được khôi phục một cách có kiểm soát trên cơ sở các đơn vị kinh doanh dịch vụ phải có phương án phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình mới, có kết quả đánh giá an toàn, cơ chế tầm soát chủ động, xét nghiệm Covid-19 định kỳ, xác suất, luân phiên cho nhân viên theo quy định. Người đứng đầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải cam kết và ràng buộc trách nhiệm trong chủ động thực hiện phương án phòng dịch.

Cùng với sự chủ động từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm du lịch, di tích, danh thắng, thì trách nhiệm của mỗi du khách tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K trong mỗi chuyến du lịch là rất quan trọng để mỗi hành trình thực sự là một trải nghiệm an toàn và hấp dẫn.

Nguyễn Thơm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh